Other - Tôm Hùm Xanh – Món Quà Của Biển – Giá Trị Sức Khỏe | Kiếm Tiền Trên Mạng - Make Money Online

Tôm hùm xanh được ví như món quà quý của biển cả bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và sự thơm ngon khó quên khi thưởng thức… Sự thực hay lời đồn. Cùng Anh Râu Hải Sản để có lời giải đáp.Đặt điểm Tôm Hùm Xanh.
Còn có tên gọi khác là Tôm Hùm Đá (Panulirus homatus) sống tại vùng biển có độ sâu từ 1-90m. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp chúng đang trú ẩn ở ven bờ đến 5m nơi có đáy cát pha bùn và có hàm lượng muối ổn định. Chúng thường tập trung bầy đàn khoảng 4-5 con và hoạt động vào ban đêm.

Tôm Hùm Xanh có kích thước khá dài, có những con chiều dài có thể lên đến 30cm.Đặt điểm dễ nhận dạng nhất đối với tôm hùm là có màu xanh lá đặt trưng nhất ở phần đầu và phần sống lưng. Thức ăn chủ yếu của tôm hùm cũng rất đa dạng như cá tôm nhỏ, các loại ốc…

Đây là một loài hản sản quý chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và đặt biệt. Sự tinh túy ở tôm hùm không chỉ nằm ở phần thịt, mà đặt biệt là ở phần gạch béo vàng chảy dài từ đầu xuống thân tôm. Tuyệt vời còn gì bằng!

Tôm Hùm Xanh ăn sao cho ngon.
Đặt biệt đối với Tôm Hùm Xanh, không cần phải chế biến cầu kỳ. Bởi vì thịt tôm hùm đã là tuyệt tác, chỉ cần đơn giản tiết chế gia vị để giữ được nguyên vẹn hương thơm của biển

Tiết canh tôm hùm.

tôm hùm xanh

Có thể nói vị ngọt thanh mát của tiết canh ăn kèm với ít thịt tôm sú kèm miếng rau thơm và đậu phộng…sẽ kéo vị giác của thực khách lên tầm cao mới.

Cách làm thì lại rất đơn giản: Chuẩn bị một ít tôm sú hấp sẵn,lột vỏ thái nhỏ. Một ít rau bạc hà, hung quế, rau thơm cắt nhỏ để dậy lên mùi thơm của món ăn và một ít đậu phộng rang để tạo vị beo béo.

Tôm hùm xanh sống đem rửa xạnh, dùng mũi dao nhọn lấy tiết tôm hùm cho vào hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn. Và đợi thêm vài phút để cho tiết canh đông lại sau đó rãi đậu phộng rang lên nhé.

Vậy là một đĩa tiết canh tôm hùm thơm mát đã được hoàn thành. Xúc một muỗng tiết nếm thử cảm nhận cái ngọt thanh từ tiết tôm hùm, chắc thịt từ tôm sú và dậy mùi từ rau thơm, béo bùi của đậu phộng. Còn gì thú vị hơn nữa chứ.

Tôm Hùm Xanh hấp bia.

tôm hùm xanh

Đây là món dễ chế biến lại giữ nguyên vị hải sản và đảm bảo được độ tinh túy cao nhất của món ăn. Đơn giản với một chiếc xửng hấp với chút bia và một ít muối cho đậm vị. Hấp tôm đến khi chín là được.

Mở cái đầu tôm đã được hấp bia thơm phức chảy dòng gạch béo ngậy. Nếm thử miếng gạch và ăn ngay miếng thịt kèm chút muối tiêu vắt chanh thì còn gì bằng.

Tôm Hùm nướng bơ tỏi.

tôm hùm xanh

Với một chút biến tấu từ Tôm Hùm cùng vị Bơ Tỏi nướng thơm phức lên… Đảm bảo sẽ hao lắm đây.

Chế biến món này cũng không quá cầu kỳ. Tôm hùm rửa sạch chẻ làm đôi. Tỏi đập dập, Bơ tán nhuyễn thêm một tí muối, tiêu và ngò rí thái nhỏ. Trộn hỗn hợp này lại với nhau và trét lên bề mặt nửa con tôm.

Đem nướng với lửa than và cùng đợi tôm chín nhé. Ngồi sum vầy bên bếp than và ăn trực tiếp con tôm nướng đỏ âu thơm bơ béo ngậy kèm chút tỏi kích thích vị giác tăng sức đề kháng. Tội gì mà không cùng nhấp tý bia đúng không nào.

Vậy là Hải Sản Anh Râu đã hướng dẫn bạn những món ăn hấp dẫn được chế biến từ Tôm Hùm Xanh. Cùng gia đình người thân thưởng thức món ngon này nhé!

LIÊN HỆ HẢI SẢN ANH RÂU NGAY HÔM NAY ĐỂ TRẢI NGHIỆM CHẤT LƯỢNG TÔM TƯƠI SỐNG MỖI NGÀY

x

karu

About karu

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :