Tôm hùm nướng- bữa tiệc BBQ hấp dẫn tại gia | Kiếm Tiền Trên Mạng - Make Money Online

Còn gì bằng khi cả gia đình sum vầy bên bếp than hồng với bữa tiệc BBQ tại gia. Tôm hùm nướng ngay lúc này là một gợi ý hấp dẫn mời gọi phải không nào. Cùng Anh Râu Hải Sản thực hiện các món nướng với tôm hùm nhé.Tôm hùm nướng muối ớt

tôm hùm nướng

Tôm hùm nướng lên có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Kết hợp với muối ớt thấm trong từng thớ thịt, chắc rằng món này hao bia lắm đây.

  • Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị một chén muối thật cay thật thơm, thật hấp dẫn. Cho ớt, tỏi vào trong một cái cối, dùng chày giã nghiền nhuyễn phần tỏi, ớt. Tiếp đó cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng tương ớt và 2 muỗng dầu ăn, rồi trộn đều.
  • Tôm hùm tươi sống mua về rửa sạch và chẻ làm đôi. Dùng cọ quết phần muối đã chuẩn bị lên tôm hùm và chú ý ở phần thịt. Ướp tôm khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Cho tôm hùm lên vỉ, bắt đầu nướng tôm hùm đến khi phần vỏ chín đỏ, phần thịt tôm trắng đục là được.
  • Một bí quyết mách bạn là để giữ được vị thơm ngon của món ăn, thì bạn nên nướng tôm hùm trên bếp than. Và khi nướng nhớ thường xuyên quét phần muối ớt lên tôm để tôm hùm thơm hơn, thấm vị hơn.

XEM THÊM: Tôm hùm đất crawfish nấu món gì ngon nhất

Tôm hùm nướng bơ tỏi

tôm hùm nướng

Một món ăn nghe thấy tên thôi đã thấy thèm. Tỏi rất tốt cho sức khoẻ lại tăng sức đề kháng ăn kèm với bị bơ thơm béo. Phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình, nhất là các thực khách nhí khó tính.

  • Chuẩn bị chén nhỏ, cho 20 gr bơ thực vật, 1 muỗng dầu ô liu, 2 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu.
  • Tôm hùm chà rửa cho sạch, sau đó dùng dao nhọn cắt làm đôi để ướp cho thấm và nướng nhanh hơn. Quét đều hỗn hợp lên mặt thịt của tôm.
  • Đặt tôm ngửa trên vỉ nướng, làm nóng lò. Và nướng đến khi tôm chín bốc mùi thơm, phô mai tan chảy. Vậy là món ăn đã sẵn sàng.

Mời bạn thưởng thức món tôm ngay cho nóng kèm với muối tiêu vắt chanh nhé.

Tôm hùm nướng phô mai

tôm hùm nướng

Một món ăn gây tốn kém cho nhà đông người. Phô mai béo ngậy ăn cùng với thịt tôm chắc ngọt. Một sự kết hợp không chỉ thơm ngon mà còn sang chảnh phải không nào.

  • Trộn một hỗn hợp gồm nửa quả chanh, 5 viên phô mai con bò cười, 1 chén sữa tươi không đường, 1 muỗng mayonaise. Sau đó hấp cách thuỷ cho hỗn hợp tan chảy và hoà quyện lẫn nhau.
  • Khi hỗn hợp sánh đặc rồi bắc ra để nguội, cho tiếp 1 lòng đỏ trứng gà vào rồi đánh đều. Trứng gà sẽ làm loãng hỗn hợp ra một chút nên mọi người làm sốt trước đó thật đặc. Thành phẩm sệt như váng sữa đóng hộp là được.
  • Tôm hùm rửa sạch, chẻ đôi, sau đó cho hỗn hợp đã chuẩn bị lên bề mặt nửa con tôm và nướng cho đến khi tôm chín đỏ bốc mùi thơm.

Vậy là Anh Râu đã hướng dẫn bạn làm món ngon với tôm hùm để bữa tiệc BBQ cuối tuần trở nên xôm tụ hơn. Còn chờ gì nữa, đặt ngay tôm hùm tươi sống để mở party hoành tráng nào.

 

x

karu

About karu

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :